Giải pháp chống hàng giả hiệu quả cho hàng hóa của bạn

Mã xác thực điện tử

1. QRCcode là gì
QRCcode (Quick Response Code) được phát triển bởi công ty Denso Wave (Nhật Bản) vào năm 1994. Cho phép bạn chuyển đổi văn bản sang mã hóa hai chiều. Một ví dụ minh họa, bạn có thể hoán đổi đoạn "văn bản" thành  "QRcode" như sau:
Nguyễn Công Đân
Đông Trạch, Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
Hotline: 0988080086
Như vậy QRCode là một công nghệ mã hóa văn bản, bản thân nó chưa đủ để truy xuất nguồn gốc và chống hàng giả.
2. QRcode truy xuất để quảng cáo:
Nhà sản xuất chỉ cần tạo ra một áp phích quảng cáo chứa QRCcode (là liên kết với một website) giới thiệu sản phẩm của mình để truyền tải mọi thông tin mình muốn tới khách hàng, khách hàng cũng thuận tiện liên hệ:

Tuy nhiên đây không phải là mục đích chống hàng giả mà VNBIS muốn giới thiệu tới bạn.
3. Mã xác thực điện tử:
- Hệ thống BI.Service của VNBIS phát hành dãy mã số (serial) ngẫu nhiên (gồm 32 ký tự ascii), tương tự như mã thẻ cào điện thoại bạn biết, tuy nhiên độ phức tạp gấp nhiều lần: [4746119c1f2d4d03bd8af30871702fba], [6deebc2c73fe457e9d5aaf54308eab2a], [7dffca17b5c6420c839c4f6d84c64787].
- Mỗi mã xác thực được gắn với một sản phẩm duy nhất khi cung ứng ra thị trường, khách hàng có thể truy xuất thông tin liên quan tới sản phẩm này theo mã đã gắn cứng. Được gọi là mã xác thực điện tử.
4. Tem nhãn xác thực điện tử hai chiều CGG (Check genuine goods)
- Nhãn mác hàng hóa giúp: Phân biệt và nhận diện thương hiệu của bạn trên thị trường.
- Bạn có thể áp dụng nhiều công nghệ: Nhãn vỡ, Hologram 7 màu, Thoa nước, Phát quang, 3D, Phủ nhũ, In nổi, In chìm, Lazer ... vẫn có khả năng bị làm nhái, hoặc Người sử dụng không có sản phẩm chính hãng để so sánh thật giả lúc mua hàng.
=> Chính vì vậy, việc bổ sung một mã xác thực điện tử hai chiều vào nhãn mác sản phẩm của bạn, sẽ ngay lập tức tạo ra kênh truy xuất nguồn gốc sản phẩm chính hãng. Mã xác thực nào tồn tại, mã xác thực nào không tồn tại và thông tin đầy đủ về sản phẩm. Được gọi là Tem nhãn xác thực điện tử hai chiều.

(Ảnh mang tính chất minh họa về việc bổ sung mã xác nhận điện tử hai chiều).
5. Nguyên lý hoạt động của tem nhãn xác thực điện tử:
- Bước 1: Thiết kế tem nhãn sản phẩm mới, hoặc chọn vị trí bổ sung mã xác nhận điện tử hai chiều vào tem nhãn bạn đang có sẵn.
- Bước 2: Phát hành theo số lượng cung cấp thực ra thị trường.
- Bước 3: Khách hàng mua về sẽ sử dụng Smart Phone để truy xuất thông tin sản phẩm của bạn.
- Bước 4: Hệ thống BI.Service sẽ phản hồi về sản phẩm.
Sau bước 4: Bạn có thể phát triển hệ thống chăm sóc khách hàng tùy biến theo nhu cầu: Tích điểm quà tặng, nhắn tin sms, zalo, skyper, face messenger, ...


Bước 1, 2: Phát hành sản phẩm


Bước 3: Khách hàng truy xuất


Bước 4: Phản hồi từ hệ thống.

5. Tác dụng của tem nhãn xác thực điện tử hai chiều:
a) Đối với người tiêu dùng:
- Xác thực được nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa một cách chủ động, nhanh chóng và tin cậy, kịp thời phát hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và trực tiếp phản hồi thông tin tới doanh nghiệp. Tích lũy quà tặng theo thời gian, ...
b) Đối với các doanh nghiệp:
- Bảo vệ và nâng cao uy tín của sản phẩm, qua đó khẳng định vị thế và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
- Khẳng định được niềm tin nơi người tiêu dùng, nâng cao tính cạnh tranh so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.
- Hệ thống tem điện tử có khả năng tích hợp chức năng kích hoạt bảo hành của tem bảo hành đồng thời tính điểm hội viên, xúc tiến bán hàng… cho từng sản phẩm của doanh nghiệp.
- Có thể tiếp cận trực tiếp tới người tiêu dùng cuối sử dụng sản phẩm.
- Truyền thông đến khách hàng những sản phẩm và dịch vụ mới trong tương lai.
- Có khả năng theo dõi thống kê các chỉ số bán lẻ theo từng thời điểm.

5. Công nghệ xác thực có thực sự đảm bảo:
- Mã xác thực được BI.Service sinh ra, khi có yêu cầu từ nhà sản xuất, là dải số ngẫu nhiên của 32 ký tự không có quy luật (4746119c1f2d4d03bd8af30871702fba, 6deebc2c73fe457e9d5aaf54308eab2a, 7dffca17b5c6420c839c4f6d84c64787, ...). Độ khó gấp hàng triệu lần thẻ cào điện thoại, và không thể can thiệp bằng con người.
- Mỗi mã xác thực được gắn với một sản phẩm duy nhất khi cung ứng ra thị trường, tự động gán thông tin cho một người sử dụng cuối khi nhập thông tin. Không cấp lại lần hai. Thông tin này được lưu trữ vĩnh viễn.
- Mã xác thực sẽ đánh dấu hủy, sau khi hết thời hạn sử dụng của sản phẩm (tính từ ngày sản xuất). Nếu có làm giả, bóc dán, scan photo ra sản phẩm khác, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo cho người tiêu dùng.
- Việc cấp phát mã số xác thực, phản hồi tới khách hàng, từ chính máy chủ của bạn, không phụ thuộc vào hãng công nghệ hoặc nền tảng kỹ thuật số khác, ngoài bạn. Dữ liệu khách hàng, dữ liệu sản phẩm, dữ liệu bán hàng => Do bạn lưu trữ và quản lý. BI.Service sẽ chuyển giao công nghệ để bạn làm được việc đó.
- Dữ liệu được phản hồi qua cổng mạng tự định nghĩa, mã hóa và bảo mật tuyệt đối.

6. Việc bổ sung mã xác thực vào tem nhãn sản phẩm, thuận tiện và không làm tăng chi phí hay quy trình vận hành của bạn:
Bước 1: Chèn mẫu thiết kế có sẵn vào nền tem nhãn, định dạng kích thước khổ giấy.
Bước 2: Hiệu chỉnh nội dung tem nhãn, bổ sung QrCode (mã xác nhận điện tử) vào vị trí muốn, ...

Bước 3: Chọn số lượng phát hành từ phần mềm BI.Service, và in ra:

Tem nhãn mác, bao bì sản phẩm của bạn cần in ấn kỹ thuật số, thực hiện trực tiếp từ máy tính và máy in của bạn (VNBIS sẽ chuyển giao cho bạn làm việc đó). Mỗi sản phẩm sẽ có mã xác thực khác nhau (mẫu tem nhãn nền thì giống nhau).
(Hình ảnh trên là ví dụ minh họa, không phải thực tế. Phần mềm BI.Service sẽ điều khiển máy in và gán mã xác thực cho từng tem nhãn, không có sự can thiệp bằng con người, hoặc đơn vị in dịch vụ).